Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024

VNPT ĐỊA BÀN BÌNH DƯƠNG ĐỒNG HÀNH CÙNG CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA

09-10-2023 09:25:14 GMT+7
|

Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia ngày 10/10/2023, VNPT Bình Dương tích cực tham gia thực hiện một số hoạt động hưởng ứng ngày chuyển đổi số.

Ngày 22/4/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định 505 về Ngày chuyển đổi số quốc gia. Theo đó, ngày 10/10 hàng năm được lấy là Ngày chuyển đổi số quốc gia. Việc tổ chức Ngày chuyển đổi số quốc gia hàng năm nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia, thực hiện có hiệu quả Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đồng thời, nâng cao nhận thức của người dân toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số; thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số.

Với cuộc cách mạng số của Chính Phủ, VNPT nói chung và VNPT Bình Dương nói riêng luôn sát cánh, đồng hành cùng với chính quyền địa phương để thực hiện triển khai công tác số hóa trên toàn địa bàn.

Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia ngày 10/10/2023, VNPT Bình Dương tích cực tham gia thực hiện một số hoạt động hưởng ứng ngày chuyển đổi số như:

  • Tham gia sự kiện Chào mừng Đại hội XI Công đoàn Tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2023 -2028, với chủ đề “Tự hào trí tuệ lao động của đoàn viên, người lao động Bình Dương với chủ đề “VNPT hiện thực hóa khát vọng chuyển đổi số” gồm các nội dung: Ứng dụng Bình Dương Số, Ứng dụng Du lịch Bình Dương, Hệ sinh thái VNPT AI, Phần mềm Hợp đồng điện tử VNPT eContract, Nền tảng Chuyển đổi số Doanh nghiệp OneSME.
  • Tham gia sự kiện quan trọng - "Hội nghị Chuyên đề sơ kết 01 năm thực hiện Chương trình số 39/CTr - TU ngày 16/9/2022 của Ban Thường vụ Thị uỷ Bến Cát về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và hưởng ứng Ngày Chuyển đổi Số Quốc gia" tại Thị xã Bến Cát. Đây là một trong những sự kiện quan trọng của VNPT tại Bình Dương góp phần quan trọng vào sự phát triển địa phương. Tại Hội nghị, đã diễn ra báo cáo thông qua 05 chuyên đề tham luận, trong đó tất cả 5 tham luận đều nêu bật vai trò tiên phong, dẫn dắt và trụ cột của VNPT trong đồng hành cùng các ngành các cấp của Thị xã Bến Cát

 

  • Triển khai Giáo dục số: Thanh toán không dùng tiền mặt qua VNPT Money đã được áp dụng tại hơn 60 trường, cùng với việc tuyển sinh trực tuyến và nộp hồ sơ trực tuyến.
  • Áp dụng Thanh toán không dùng tiền mặt tại các chợ và tuyến đường: VNPT đã đóng góp vào việc thúc đẩy hình thức thanh toán không dùng tiền mặt tại các chợ và tuyến đường trên địa bàn phường Mỹ Phước, TX Bến Cát, tạo thuận lợi cho cộng đồng và thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số.

 

  • Triển khai Y tế số: Sự chuyển đổi tại Bệnh viện Mỹ Phước đã bao gồm việc áp dụng phần mềm Khám chữa bệnh VNPT HIS, LIS, RIS/PACS, iQMS và các dịch vụ khám chữa bệnh khác. Thanh toán không dùng tiền mặt qua QR Code đã tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân và tăng cường tính hiệu quả trong quản lý y tế.

 

  • VNPT Bình Dương cũng đã tích cực đồng hành cùng chính quyền địa phương các huyện/thị/thành phố trong việc triển khai chương trình ưu đãi chữ ký số từ xa VNPT SmartCA dành cho khách hàng cá nhân với thời hạn 12 tháng giúp người dân có thể thực hiện các giao dịch điện tử trên cổng dịch vụ công. 

 

 

Tổng lượt truy cập :

Lượt truy cập trong ngày :

-->