Thứ năm, ngày 02 tháng 05 năm 2024

Hội nghị Thành phố thông minh tại Bình Dương

30-03-2016 07:59:20 GMT+7
|

Ngày 28-3 tại Bình Dương, UBND tỉnh Bình Dương và Tổng lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Hội nghị Thành phố thông minh với chủ đề “Cùng kiến tạo tương lai bền vững”.

Dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương; Phan Thanh Bình, Ủy viên T.Ư Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh; Trần Thanh Liêm Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; bà Nienke Trooster, Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam; Tổng lãnh sự Hà Lan và một số nước tại TP Hồ Chí Minh, cùng 500 đại biểu đại diện các bộ ngành T.Ư, TP Eindhoven, các hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước, các tập đoàn, các trường đại học.

Hội nghị nhằm giới thiệu các khái niệm về một thành phố thông minh: sử dụng các công nghệ và thiết bị tiên tiến để nâng cao cuộc sống của công dân. Hơn nữa, trình bày các giải pháp thông minh nhằm giảm chi phí và tài nguyên tiêu thụ đồng thời giúp nâng cao sự giao tiếp và tương tác của người dân với các cơ quan nhà nước Đặc biệt, đại diện TP Eindhoven (Hà Lan) với hơn 20 năm kinh nghiệm phát triển đã chia sẻ những kiến thức và chuyên môn về phát triển thành phố thông minh nhằm giúp Bình Dương phát triển đô thị.

Trong khuôn khổ hội nghị còn diễn ra triển lãm trưng bày những hình ảnh về các giải pháp của thành phố thông minh, những sáng kiến đổi mới và công nghệ từ các tập đoàn; thi lập trình thành phố thông minh nhằm sáng tạo ra những ứng dụng cho thành phố thông minh. Ngoài ra, còn tổ chức hội thảo nhằm giới thiệu các khái niệm, thảo luận giải pháp để xây dựng và phát triển thành phố thông minh cũng như những chia sẻ về kinh nghiệm đã thực hiện, các phát minh mới nhất từ các viện nghiên cứu và cơ hội trao đổi tương tác cùng với các tập đoàn Philips, IBM, Bosch, NXP, Tebodin, Royal Haskoning.

Giải thưởng sản phẩm sáng tạo nhất do VNPT tài trợ  trị giá 20 triệu đồng. Giải này thuộc về đội EINDHOVEN đến từ Hà Lan. Gồm 5 thành viên: Bas Schleijpen, Rene Floor, Joris van Rijn, Glenn Bergmans, Gustavo Leal.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm cho rằng, hội nghị có ý nghĩa quan trọng nhằm cung cấp cơ sở lý luận và thực tiễn, xác định mối quan hệ hài hòa giữa Nhà nước, nhà doanh nghiệp và nhà khoa học trong xây dựng đô thị bền vững dựa trên lịch sử và kinh nghiệm phát triển. Qua đó tạo điều kiện cho Bình Dương hoạch định ra những chính sách ưu việt để xây dựng và quản lý đô thị, góp phần đưa Bình Dương từng bước trở thành đô thị thông minh, là thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2020.

Tổng lượt truy cập :

Lượt truy cập trong ngày :

-->