Thứ sáu, ngày 17 tháng 05 năm 2024

VNPT BÌNH DƯƠNG TRIỂN KHAI THỬ NGHIỆM SỬ DỤNG HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

17-08-2015 08:20:32 GMT+7
|

TỪ NGÀY 1/08/2015 ĐẾN 30/09/2015 VNPT Bình Dương áp dụng thử nghiệm hóa đơn điện tử cho kỳ cước tháng 07 và tháng 08 và chính thức áp dụng vào đầu tháng 10

Hoá đơn điện tử là tập hợp các thông điệp dữ liệu điện tử về: Bán hàng hoá và cung ứng dịch vụ được khởi tạo, lập, gửi, nhận, lưu trữ và quản lý bằng phương tiện điện tử. (Thông tư 32/2011-TTBTC ngày 14/03/2011).
Với hóa đơn điện tử, đến ký nộp cước viễn thông - CNTT, khách hàng của VNPT Bình Dương sẽ nhận được giấy biên nhận thanh toán thay cho hoá đơn giấy thường lệ. Muốn in và tải hoá đơn điện tử, khách hàng chỉ việc truy cập website: http:// binhduong.vnpt.vn bằng ID và mật khẩu đã được cung cấp để thực hiện.

Việc áp dụng HĐĐT được VNPT Bình Dương thực hiện theo chủ trương của Chính Phủ, Bộ Tài chính và Tổng cục thuế nhằm giúp doanh nghiệp thuận tiện cho việc hạch toán kế toán, đối chiếu dữ liệu, quản trị kinh doanh của doanh nghiệp, tiện cho việc kê khai, nộp thuế. Tăng tính an toàn cho hóa đơn khi hóa đơn điển tử có thể sao chép thành nhiều bản, tránh được các rủi ro, thất lạc, hư hỏng hóa đơn, nếu mất có thể yêu cầu cấp lại hóa đơn.

Không những thế, việc áp dụng HĐĐT còn phù hợp với các công nghệ tiên tiến đang được áp dụng như Mobile Banking, Internet Banking, SMS Banking và góp phần bảo vệ môi trường.

Ngoài ra một ưu điểm của HĐĐT nữa đó là do được khởi tạo, lập, gửi nhận lưu trữ và quản lý bằng phương tiện điện tử nên không phải mất chi phí cho kho tàng lưu trữ (hóa đơn phải lưu trữ 10 năm theo quy định), giảm thiểu tối đa nhân công quản lý và khai thác hóa đơn phục vụ khách hàng trực tiếp nhất là khâu giải quyết xử lý nợ đọng, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tăng năng lực cạnh tranh cho DN. Đồng thời, DN cũng loại bỏ được nguy cơ mất, hỏng, cháy hóa đơn, qua đó, góp phần hiện đại hóa công tác hạch toán kế toán, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử của DN.

Tổng lượt truy cập :

Lượt truy cập trong ngày :

-->