Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024

Diễn tập Phòng cháy chữa cháy

19-09-2016 11:16:03 GMT+7
|

Sáng ngày 16/9/2016, tại Tòa nhà VNPT Bình Dương, số 326 Đại lộ Bình Dương, Phường Phú Hòa, TP TDM, Bình Dương đã diễn ra buổi huấn luyện, diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy (PCCC) năm 2016 dưới sự phối hợp và hỗ trợ của Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy, các đơn vị đang hoạt động tại toàn nhà bao gồm: VNPT Bình Dương, Trung tâm Kinh doanh VNPT – Bình Dương, Ngân hàng Bảo Việt, Công ty APAVE châu Á – Thái Bình Dương.

            Đây là hoạt động thường niên nhằm mục đích nâng cao ý thức về công tác PCCC của toàn thể cán bộ công nhân viên, lao động đang làm việc tại tòa nhà. Hoạt động này có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp mọi người nắm bắt được các kỹ năng, quy trình phối hợp và triển khai chữa cháy, biết cách sử dụng thành thạo các thiết bị chữa cháy, thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

            Tham gia buổi tập huấn và diễn tập có hơn 100 cán bộ công nhân viên, lao động và các chiến sỹ thuộc lực lượng Cảnh sát PCCC Thành phố Thủ Dầu Một. Nội dung buổi tập huấn gồm hai phần: phần lý thuyết và phần thực hành.

 

            Trong phần lý thuyết các CBCNV được nghe bài giảng chi tiết về một số kiến thức cơ bản: Luật, Nghị định về công tác PCCC, vị trí tầm quan trọng tính chất, nguyên tắc của công tác PCCC: về sự cháy, đám cháy, các nguyên nhân gây ra cháy, các biện pháp PCCC, trách nhiệm PCCC của cơ quan, tổ chức, hộ gia đình. Ngoài ra giảng viên còn hướng dẫn cẩn thận các cách xử lý tình huống  bất ngờ xảy ra khi có cháy nổ ở nhà riêng và nơi công cộng. Đặc biệt, trong đó có phương pháp cứu người thân, di chuyển bệnh nhân, cách sơ cứu bệnh nhân khỏi hỏa hoạn một cách an toàn.

            Sau phần học lý thuyết,  giảng viên trực tiếp thực hành những kỹ thuật PCCC cơ bản dưới sự hướng dẫn của cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC TP Thủ Dầu Một, như: hoạt động chạy thoát hiểm khi có hỏa hoạn, sử dụng bình chữa cháy loại bình khí CO2 và bình chữa cháy loại bột để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra, sử dụng vòi phun,cách dập đám cháy…Thông qua hoạt động thực hành đã giúp mọi người thực sự có thêm kỹ năng xử lý công cụ hỗ trợ PCCC tốt hơn.

            Chương trình tập huấn PCCC kết thúc tốt đẹp, chất lượng của buổi tập huấn đã giúp nâng cao kiến thức, ý thức trách nhiệm về công tác PCCC cho Đội PCCC của tòa nhà VNPT Bình Dương và mỗi CBCNV, để từ đó chủ động trong công tác PCCC, kịp thời xử lý cháy, cứu hộ cứu nạn khi có sự cố xảy ra tại cơ quan cũng như gia đình, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản..

Tổng lượt truy cập :

Lượt truy cập trong ngày :

-->