Thứ năm, ngày 25 tháng 04 năm 2024

Người dân, doanh nghiệp có thể thanh toán không dùng tiền mặt khi giải quyết thủ tục hành chính

23-12-2020 09:14:31 GMT+7
|

Binhduong.gov.vn - Sáng 22-12, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) tổ chức Lễ công bố dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt khi giải quyết thủ tục hành chính (Dịch vụ) tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. Tham dự có ông Lai Xuân Thành – Giám đốc Sở TTTT

Dịch vụ được triển khai với hai hình thức thanh toán. Cụ thể, thanh toán trực tiếp tại quầy một cửa: Hỗ trợ người dân giao dịch không sử dụng tiền mặt thông qua mã quét (QR code) theo tiêu chuẩn quốc tế (EMVCo) mà không lệ thuộc bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử nào. Thông qua 01 mã duy nhất trên biên nhận hồ sơ, người dân có thể sử dụng các loại ví điện tử, các ứng dụng ngân hàng để quét và tiến hành thanh toán.

Thanh toán qua Cổng dịch vụ công của tỉnh cho phép người dân, doanh nghiệp thanh toán phí thực hiện thủ tục hành chính thông qua các dịch vụ của VNPT Pay tại địa chỉ: http://dichvucong.binhduong.gov.vn.

Zalo
Giám đốc Sở TTTT Lai Xuân Thành (thứ 4 từ phải qua) tặng hoa cho các đơn vị, doanh nghiệp ​
Zalo
Giám đốc Sở TTTT Lai Xuân Thành (thứ 3 từ trái qua) tặng hoa cho người dân tham gia dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt khi giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh

​Trong thời gian tới, Cổng dịch vụ công của tỉnh sẽ tiếp tục nâng cấp để cung cấp 01 mã quét (QR Code) theo tiêu chuẩn quốc tế ( EMVCo) và bổ sung thêm một số phương thức thanh toán khác giúp người dân và doanh nghiệp đa dạng hóa việc lựa chọn dịch vụ thanh toán điện tử.

Zalo
Giám đốc Sở TTTT Lai Xuân Thành phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lai Xuân Thành – Giám đốc Sở TTTT cho biết, dự kiến Dịch vụ sẽ được mở rộng đến UBND cấp huyện, xã vào quý I/2021. Tỉnh cũng sẽ tiếp tục cải tiến hệ thống cung cấp đa dạng các hình thức thanh toán cho người dân bên cạnh hệ thống hiện tại và cung ứng thêm tiện ích biên lai điện tử thu phí, lệ phí hoàn toàn trên môi trường điện tử cho người dân và doanh nghiệp. Ông đề nghị đại diện các sở, ngành, các đơn vị cung cấp Dịch vụ cùng khai thác hệ thống để phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp. Đồng thời đồng hành cùng Sở TTTT thực hiện tiến trình chuyển đổi số và xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương, hướng đến mục tiêu 80% dân số của tỉnh có tài khoản thanh toán điện tử theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định 749/QĐ-TTg về việc phê duyệt "Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030".

Hướng dẫn thanh toán trực tuyến:

- Bước 1: Người dân, doanh nghiệp đăng nhập vào Cổng dịch vụ công của tỉnh sẽ nhận được thông báo trong phần “Quản lý hồ sơ” và bấm tiếp vào mục “Yêu cầu thanh toán”, tại bảng chi tiết chọn hồ sơ cần thanh toán phí, lệ phí trực tuyến và bấm vào biểu tượng “VNPT Pay”.

- Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin vào mục “Nội dung thanh toán” và bấm nút “Thanh toán”.

- Bước 3: Chọn hình thức thanh toán, bao gồm: 34 ngân hàng nội địa, 4 thẻ quốc tế và ví điện tử VNPT Pay.

- Bước 4: Thanh toán thành công sẽ bị trừ tiền trong tài khoản của Ngân hàng tương ứng và trên Cổng dịch vụ công của tỉnh sẽ hiện ra thông báo “Giao dịch thành công”. Sau đó hồ sơ sẽ vào phần “Tiếp nhận hồ sơ qua mạng” và cán bộ một cửa sẽ xử lý bình thường trên phần mềm một cửa điện tử tập trung.​

Nguồn: Binh Duong SmartCity

Tổng lượt truy cập :

Lượt truy cập trong ngày :

-->