Thứ năm, ngày 18 tháng 04 năm 2024

Chuẩn hóa theo quy định mới, hóa đơn điện tử VNPT Invoice gia tăng sức mạnh cho doanh nghiệp

03-11-2021 08:46:46 GMT+7
|

Nhanh chóng chuẩn hóa VNPT Invoice, đáp ứng các quy định mới nhất của Bộ Tài chính về hóa đơn điện tử tạo điều kiện cho các hoạt động giao dịch thương mại của cá nhân, doanh nghiệp được thông suốt, an toàn, gia tăng sức mạnh cạnh tranh và giảm chi phí hiệu quả.

Điều kiện để doanh nghiệp yên tâm số hóa

Để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình số hóa hoàn toàn với cá nhân, doanh nghiệp, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 78/2021/TT-BTC ngày 17/9/2021 với nhiều quy định mới, hướng dẫn cụ thể về hóa đơn điện tử.

Theo Thông tư quy định, các doanh nghiệp tiếp tục sử dụng phần mềm và dịch vụ hóa đơn điện tử của các tổ chức cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử có hệ thống kỹ thuật đảm bảo dữ liệu đạt chuẩn theo quy định của Tổng cục thuế. Các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh được ủy quyền cho bên thứ ba đủ điều kiện theo quy định để phát hành hóa đơn điện tử khi chưa có đủ điều kiện để đáp ứng việc sử dụng hóa đơn điện tử hoàn toàn.

Đặc biệt, Thông tư số 78 cũng đưa ra các điều kiện, tiêu chí đối với tổ chức cung cấp dịch vụ về hóa đơn điện tử cũng như tổ chức cung cấp dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu hóa đơn điện tử tới cơ quan thuế, bao gồm các điều kiện về nhân sự, tài chính, kỹ thuật…

Những quy định kể trên sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp yên tâm số hóa, đặc biệt trong lĩnh vực xuất cấp, lưu trữ hóa đơn điện tử, phục vụ sản xuất kinh doanh bối cảnh nền kinh tế mới và cách mạng 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra thử thách cho các doanh nghiệp cung cấp giải pháp, dịch vụ phải thay đổi…

Sự lựa chọn tối ưu nào cho doanh nghiệp?

Mặc dù thời điểm có hiệu lực là ngày 1/7/2022, tuy nhiên ngay sau khi Thông tư 78 được ban hành, đã ghi nhận sự bắt nhịp nhanh chóng với hàng loạt thay đổi tích cực từ phía doanh nghiệp cũng như nhà cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử.

Đại diện VNPT, một trong những nhà cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử hàng đầu tại Việt Nam cho biết, hiện đơn vị này đã thực hiện chuẩn hóa và đang tiến hành các thủ tục gửi Tổng cục Thuế để xét duyệt trở thành Nhà cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử và Nhà cung cấp dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu Hóa đơn điện tử với Cơ quan thuế theo quy định mới.

“Đồng hành cùng các doanh nghiệp từ hàng chục năm nay, với kinh nghiệm và sự quan sát, bao quát thị trường, VNPT đã sớm có sự chuẩn bị để thay đổi cũng như có các phương án nâng cấp hệ thống dịch vụ hóa đơn điện tử VNPT Invoice để phù hợp với điều kiện mới. Vì vậy, khi Thông tư 78 được ban hành, chúng tôi đã nhanh chóng đáp ứng các quy định mới mà vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng”, đại diện VNPT cho biết.

Theo đó VNPT, đã hoàn thành việc cập nhật, nâng cấp, hoàn thiện hệ thống phần mềm đáp ứng đầy đủ các quy định mới nhất của Thông tư 78; Các chuẩn kết nối nhận, truyền dữ liệu do Tổng Cục thuế ban hành tại Quyết định số 1450/QĐ-TCT ngày 07/10/2021…. VNPT cũng đã hoàn toàn sẵn sàng về giải pháp, nhân sự cũng như các chính sách để phối hợp với 06 Cục thuế: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Phú Thọ, Bình Định để triển khai các hoạt động tập huấn, hướng dẫn cũng như hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp trong quá trình triển khai Hóa đơn điện tử.

VNPT Invoice - giải Vàng tại Steve Awards 2020 về đột phá quản lý tài chính

Năm 2020, vượt qua hàng ngàn đề cử từ 29 quốc gia và vùng lãnh thổ, VNPT Invoice đã giành giải vàng tại Giải thưởng Kinh doanh Châu Á - Thái Bình Dương (Steve Awards). Đây là sự ghi nhận về chất lượng dịch vụ của giải pháp này đối với thị trường Việt cũng như với quốc tế.

Được triển khai rộng rãi khắp cả nước từ nhiều năm qua, VNPT Invoice là giải pháp hóa đơn điện tử được cộng đồng doanh nghiệp Việt tin dùng bởi tính thông minh, linh hoạt và hiệu quả trong kinh doanh với độ bảo mật cao, tương thích với nhiều loại hóa đơn đặc thù, kết nối dễ dàng với các phần mềm quản lý của doanh nghiệp, cho phép theo dõi thống kê, báo cáo, xuất dữ liệu hiệu quả, đem đến sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng.

Nguồn: vnpt.com.vn

 

Tổng lượt truy cập :

Lượt truy cập trong ngày :

-->