Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024

VNPT Bình Dương triển khai phần mềm Quản lý Shipper phục vụ vận chuyển nhu yếu phẩm cho người dân

31-08-2021 16:54:58 GMT+7
|

Việc ứng dụng công nghệ vào công tác vận chuyển hàng hoá, nhu yếu phẩm, kết nối với khách hàng trong giai đoạn giãn cách xã hội là rất quan trọng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp và shipper đăng ký phải hoàn tất các yêu cầu nhằm đảm bảo an toàn trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19.

Cấp giấy xác nhận thông tin người vận chuyển hàng hóa thiết yếu (Ảnh: vnexpress)

Theo đó, để duy trì tốt việc giãn cách xã hội trên toàn địa bàn tỉnh, đặc biệt một số khu vực đang thực hiện khoá cứng “ai ở đâu ở yên đó”, nhưng vẫn đảm bảo nguồn hàng thiết yếu, lương thực thực phẩm cho người dân, VNPT Bình Dương đã khẩn trương xây dựng và phát triển phần mềm Cổng thông tin Quản lý nhân viên vận chuyển hàng hoá thiết yếu bằng xe mô tô 2 bánh, với cơ quan chủ quản là Sở Công Thương tỉnh Bình Dương. Dù điều kiện thi công khó khăn về nhân lực và thời gian, VNPT Bình Dương vẫn gấp rút triển khai thần tốc, đảm bảo chất lượng yêu cầu và hoàn thành dự án.

Ngày 25/8/2021, Sở Công Thương đã phát hành công văn triển khai Hướng dẫn quy trình, hồ sơ đề nghị xác nhận nhân viên giao hàng (có mã QR) đến các doanh nghiệp giao hàng, các siêu thị, cửa hàng tiện lời và toàn bộ các doanh nghiệp cung cấp hàng hoá thiết yếu. Mục đích của việc triển khai phần mềm này là cấp giấy tờ xác nhận, gia hạn thông tin cho các tiểu thương, người vận chuyển hàng hoá thiết yếu.

Sau 5 ngày đưa vào hoạt động chính thức, đã có 80 tổ chức doanh nghiệp đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng thông tin Quản lý nhân viên vận chuyển hàng hoá thiết yếu bằng xe mô tô 2 bánh. Đây là kết quả của VNPT Bình Dương và các Sở ban ngành tỉnh Bình Dương trong quá trình nỗ lực, phấn đấu, đồng hành cùng tỉnh nhà hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch COVID-19.

Sở Công Thương sẽ xác nhận các mã QR cho từng Shipper

VNPT địa bàn Bình Dương sẽ luôn sẵn sàng triển khai tối đa nguồn lực để hỗ trợ và đồng hành cùng Chính quyền tỉnh Bình Dương chiến thắng đại dịch.

Hướng dẫn doanh nghiệp đăng ký:
Bước 1: Truy cập vào địa chỉ: http://socongthuong.binhduong.gov.vn chọn chuyên mục “Đăng ký doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa thiết yếu” hoặc http://thongtincovid.binhduong.gov.vn/sct
Bước 2: Đăng ký tài khoản.
Bước 3: Doanh nghiệp tải file mẫu và nhập các thông tin yêu cầu sau đó nộp hồ sơ.
Bước 4: Sở Công Thương sẽ tiếp nhận và xử lý hồ sơ.
Bước 5: Hoàn thiện mẫu xác nhận.
 
Các doanh nghiệp có thể truy cập địa chỉ web http://thongtincovid.binhduong.gov.vn/sct để xem video hướng dẫn cụ thể

 

Tổng lượt truy cập :

Lượt truy cập trong ngày :

-->