Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024

VNPT ĐỊA BÀN BÌNH DƯƠNG CHUNG TAY TIẾP SỨC CHƯƠNG TRÌNH “SÓNG VÀ MÁY TÍNH CHO EM” TẠI TỈNH NHÀ

16-09-2021 09:05:19 GMT+7
|

“Hằng năm cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại nao nức những kỷ niệm hoang mang của buổi tựu trường. Tôi không thể nào quên được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cành hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng….Cảnh vật chung quanh tôi đều thay đổi, vì chính lòng tôi đang có sự thay đổi lớn: Hôm nay tôi đi học…”

Vào đầu tháng 9 hàng năm, khi sắp đến mùa khai giảng, những câu văn trích trong truyện ngắn “Tôi đi học” của nhà văn Thanh Tịnh lại hiện ra trong suy nghĩ của tôi để nhớ về những kỷ niệm mùa khai giảng năm học mới. Tuy nhiên năm học 2021 – 2022 lại là một năm học khai giảng với nhiều sự “đặc biệt”.

Do ảnh hưởng kéo dài trong gian đoạn bùng phát của đại dịch Covid-19, hầu hết các trường tại 63 tỉnh/thành phố phải dời ngày khai giảng năm học, riêng tại Bình Dương hôm nay khai giảng ngày 15/9/2021 trùng với ngày người dân toàn tỉnh mong chờ hết giãn cách xã hội theo chỉ thị 16.

Sáng nay, nhiều trường học tại địa bàn tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2021 – 2022 trong 1 hoàn cảnh đặc biệt, “chưa từng có” từ trước đến nay. Các em nhỏ ngồi trước màn hình tivi, máy tính, điện thoại, còn cha mẹ lăng xăng chụp thời khắc con đang dự lễ khai giảng để gửi cho cô giáo. Cảm xúc về buổi lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 sẽ còn mãi lắng đọng trong trong mỗi người. Dù sân trường vẫn có nắng thu và gió thật nhẹ nhàng đùa vui với vườn cây xanh mát. Nhưng sân trường lại vắng tiếng cười, tiếng nói, vắng sự ồn ào đáng yêu của ngày khai trường.

Là đơn vị vinh dự đồng hành cùng ngành Giáo dục tỉnh Bình Dương trong công tác hỗ trợ trang thiết bị học tập trực tuyến cho trẻ em nghèo, VNPT địa bàn Bình Dương đã và đang tích cực vận động, hỗ trợ mua trang thiết bị với đầy đủ dụng cụ học tập trực tuyến trao tặng cho các em học sinh. Trong Lễ khai giảng sáng nay, VNPT địa bàn Bình Dương đã trao tặng 300.000.000 đồng (Ba trăm triệu đồng) để mua trang thiết bị học tập cho các em học sinh.

Ảnh: Đại diện VNPT địa bàn Bình Dương trao tặng chi phí hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến (máy tính bảng và sim Data VinaPhone) cho các học sinh hoàn cảnh khó khăn

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên VNPT địa bàn Bình Dương cũng đã vận động đoàn viên và Người lao động tại đơn vị cùng chung tay quyên góp các trang thiết bị, máy tính, laptop, máy tính bảng còn sử dụng được để hỗ trợ cho các em học sinh còn trong hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra VNPT địa bàn Bình Dương còn phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Bình Dương tiếp tục vận động các cơ quan, doanh nghiệp đoàn thể để hỗ trợ thiết bị học tập và các gói cước, sim data miễn phí.

Với sứ mệnh đồng hành cùng tỉnh Bình Dương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các chính sách hỗ trợ ngành Giáo dục, VNPT địa bàn Bình Dương vinh dự là một trong những đơn vị mang lại những “làn sóng mới” cho trẻ em nghèo hiếu học của tỉnh nhà tiếp cận được với môi trường học tập online trong gian đoạn “bình thường mới”./.

ĐÔNG PHƯƠNG

Tổng lượt truy cập :

Lượt truy cập trong ngày :

-->