Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024

CHIẾN BINH XANH VNPT BÌNH DƯƠNG

04-08-2021 09:00:42 GMT+7
|

16h30’ ngày 15/07/2021, Bình Dương, Covid mùa thứ 4, mưa như trút nước, dịch bệnh hoành hành khắp nơi. Mọi thứ như dừng lại theo chỉ thị 16, chỉ còn từng hàng dài xe cứu thương chở người đi cách ly, chữa trị, từng đoàn y bác sỹ, tình nguyện viên hối hả, những chiếc áo bảo hộ màu xanh, trắng từ khắp nơi đổ về, tỏa ra chạy đua với thời gian để từng phút giây giành giật lại mạng sống với dịch bệnh.

Khách hàng lần này của VNPT tại Bình Dương là một trong số những Tập đoàn đa quốc gia, có chi nhánh ở khắp nơi và yêu cầu vô cùng khắc khe về an toàn vệ sinh lao động cùng chất lượng dịch vụ. Những thông tin bất lợi về bùng phát dịch bệnh tại Bình Dương càng làm tinh thần tự bảo vệ của Khách hàng cao hơn, kiểm soát nghiêm ngặt từng người ra vào công ty. Đối tác chính cung cấp hạ tầng trong khu đã từ chối phục vụ vì những yêu cầu quá khắc khe về bắt buộc y tế, thi công và không thể nào đáp ứng. Khách hàng gay gắt nếu không đáp ứng được các yêu cầu về kiểm soát y tế và chất lượng, tiến độ thực hiện theo quy định thì hủy dịch vụ. Công sức hơn 6 tháng đàm phán của Trung tâm Viễn thông Quốc tế để lôi kéo khách hàng về từ đối thủ khác bây giờ phải ngừng theo sao? Không lẽ VNPT cũng từ chối khách hàng trên chính mảnh đất Bình Dương thân yêu của mình?

Hình: Khuôn viên Công ty khách hàng của VNPT Bình Dương

Rất nhanh với sự chỉ đạo quyết liệt từ Lãnh đạo Viễn thông tỉnh, TTKD BDG và sự đồng lòng từ tất cả các đơn vị liên quan, toàn bộ hệ thống đã vào cuộc với một sự quyết tâm cao độ. Như được lập trình sẵn trong thời 4.0, bộ phận Nhân sự tổng hợp sắp xếp với đơn vị y tế xét nghiệm PCR cho nhân viên kỹ thuật thi công; bộ phận điều phối đàm phán với đối tác trong khu để VNPT thay mặt thực hiện; bộ phận thi công chuẩn bị vật tư, vật lực, kế hoạch triển khai; Trung tâm Viễn thông Quốc tế sắp xếp với khách hàng trình tự, thủ tục…, Những chỉ đạo sát sao liên tục của lãnh đạo, những cuộc trao đổi đến đêm khuya, những tranh luận gay gắt giữa các đồng nghiệp về phương án thi công, và cả những giận hờn vu vơ chỉ để tô điểm cho bức tranh VNPT càng thêm lung linh màu sắc, những cái khó tan biến, tất cả dường như chỉ còn lại lòng quyết tâm: VNPT phải phục vụ được tất cả khách hàng bằng mọi giá.

Hình: Phiếu xét nghiệm âm tính bắt buộc từ Khách hàng bằng phương pháp PCR

Ngày thi công, bên ngoài bầu trời đen kịt cũng buồn theo như để an ủi. Phút chốc, mưa như trút nước như để cố cuốn trôi đi những con virus nguy hiểm đang dịp tung hoành. Nước ngập ngày càng cao, từng đoàn người hối hả trú mưa, vội vã trở về cho buổi cơm chiều. Và cũng rất nhanh, chỉ còn trơ trọi lại những chiếc áo màu xanh huyền thoại trên công trường.

Nhận viên kỹ thuật VNPT Bình Dương trang bị bảo hộ khi triển khai nhiệm vụ

Hình: Chiến binh xanh VNPT BDG cũng đồ bảo hộ như những lực lượng giữ vững thông tin liên lạc tuyến đầu

Xa xa trong mưa mù đen kịt, thấp thoáng những bộ đồ bảo hộ vẫn còn đó. Dễ nhầm tưởng tiếp tục là những thiên thần áo trắng đang triển khai chống dịch, nhưng lần này, đích thực là những Chiến binh xanh VNPT cũng với bộ đồ bảo hộ vẫn miệt mài thực hiện kéo từng mét cáp để phục vụ nhu cầu cấp bách của khách hàng trong ngày. Chưa từng phải mặc đồ bảo hộ chống Virus, chưa từng phải thi công trong điều kiện thiên tai khắc nghiệt, chưa từng phải thực hiện với yêu cầu bức bối về tiến độ để kịp bàn giao, chưa từng phải bắt buộc kiểm tra dịch bệnh bằng phương pháp xét nghiệm PCR, và chưa từng phải làm thay cho một đối tác khác, nhưng những chiến binh xanh VNPT BDG, anh Thọ, anh Lĩnh, anh Luận đều xuất sắc vượt qua tất cả.

Nhân viên kỹ thuật VNPT Bình Dương vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ

Hình: Từng mét cáp dần được chinh phục từ những Chiến binh xanh VNPT BDG

Phần thưởng cuối cùng trong ngày là những lời cảm ơn và khen ngợi nồng nhiệt từ Head Quarter khách hàng- Tổng hành dinh tại Hà Nội, vì không thể ngờ những chiến binh xanh VNPT có thể hoàn thành chỉ trong một thời gian cực ngắn như vậy với thời tiết khắc nghiệt, dịch bệnh hoành hành, các yêu cầu khắc khe nhưng chất lượng đường truyền về Công ty mẹ trên cả mong đợi.

Hình: Nụ cười hạnh phúc cuối ngày của những Chiến binh xanh VNPT BDG

Với chính sách an toàn thông tin liên lạc của những Công ty lớn, một đường dự phòng thứ hai bắt buộc phải sử dụng của nhà mạng khác. Tuy nhiên, khác biệt của VNPT lại tiếp tục ở đây, và phần thưởng của ngày tiếp theo cũng không kém phần quan trọng: đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và chất lượng dịch vụ vượt trội của VNPT BDG, khách hàng đồng ý lắp đặt thêm một đường truyền thứ hai để làm dự phòng, và cũng không ai khác, chính VNPT BDG được giao đảm nhiệm triển khai thực hiện.

Covid nguy hiểm thật đấy, nhưng tinh thần phục vụ khách hàng và trách nhiệm của những Chiến binh xanh VNPT còn cao hơn nhiều.

VNPT BÌNH DƯƠNG, NƠI NÀO GIAN KHÓ, NƠI ĐÓ CÓ VNPT.

Nguyễn Hữu Phúc Hậu

Tổng lượt truy cập :

Lượt truy cập trong ngày :

-->