Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024

VNPT vinh dự là đơn vị chủ trì về công nghệ của hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

26-02-2021 09:31:35 GMT+7
|

Với kinh nghiệm triển khai nhiều dự án trọng yếu của Chính phủ, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vinh dự là đơn vị được giao chủ trì triển khai dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Chiều 25-2, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức lễ khai trương Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Hệ thống sản xuất cấp và quản lý căn cước công dân. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu sự thay đổi lớn trong công tác quản lý nhà nước, sử dụng giấy tờ của công dân từ “hồ sơ giấy” sang “hồ sơ điện tử”.

VNPT vinh dự được chọn là đơn vị nhà thầu chính chủ trì, thiết kế và triển khai hệ thống với những công nghệ tốt nhất và bảo đảm hệ thống được tuân thủ tiêu chuẩn cấp độ 4 về an ninh, an toàn thông tin theo quy định của Chính phủ. 

Khi nhận được dự án, không chỉ lãnh đạo mà mỗi thành viên trong ban quản lý dự án hiểu rằng đây là dự án quan trọng của Quốc gia và tiến độ rất gấp nên đã ngày đêm thực hiện công việc để kịp với tiến độ của chủ đầu tư đặt ra. Toàn bộ cán bộ thực hiện dự án đã là việc liên tục từ tháng 2-2020 trong tất cả ngày lễ, ngày nghỉ cuối tuần và sắp tới là làm việc xuyên tết âm lịch, trung bình mỗi ngày từ 12-16 tiếng. Ban quản lý dự án cũng đã làm công tác tư tưởng cho đơn vị/ gia đình của các thành viên đang làm việc trong ban để các thành viên được toàn tâm toàn ý phục vụ cho dự án, vì VNPT và vì quốc gia.

Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến lễ khai trương Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Hệ thống sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân tại điểm cầu Bình Dương. 

Chia sẻ với báo chí, ông Phạm Đức Long, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc VNPT, cho biết triển khai hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là một bài toán hết sức phức tạp với quy mô lớn và phạm vi rộng. Hệ thống quản lý dữ liệu của hàng triệu người dân, phạm vi sử dụng trên cả nước với hơn 11.500 điểm từ cấp xã, huyện đến Trung ương (với lượng người truy nhập vào hệ thống là hơn 40.000).

Với kinh nghiệm triển khai nhiều dự án trọng yếu của Chính phủ, VNPT huy động 780 giảng viên nội bộ tiến hành đào tạo cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội từ Trung ương đến địa phương để nắm vững nghiệp vụ quản trị, sử dụng và vận hành hiệu quả hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Có thể khẳng định, đến nay mọi công tác chuẩn bị về hạ tầng và công nghệ, kỹ thuật để đưa hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư vào vận hành đã sẵn sàng.

Đại diện VNPT Bình Dương cùng các sở, ban, ngành tham dự Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bình Dương

Tại địa bàn Bình Dương, VNPT là đơn vị đại diện triển khai hạ tầng và dịch vụ công nghệ thông tin, hỗ trợ mạnh mẽ sự phát triển toàn diện của địa phương.

Tổng lượt truy cập :

Lượt truy cập trong ngày :

-->